BREAKING NEWS

Mới mang bầu bị viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao?

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi và độ PH môi trường âm đạo mất cân bằng, việc vệ sinh vùng kín cũng gặp khó khăn khiến cho các thai phụ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Vậy khi mang bầu bị viêm phụ khoa phải làm sao? Hãy cũng lắng nghe tư vấn của các chuyên gia Phòng Khám Đông Phương về vấn đề này giúp cho chị em có các xử lý đúng đắn hơn nếu chẳng may mang bệnh. 
Xem thêm

Khi mang thai, lượng hormone thai kì, môi trường âm đạo mất đi sự cân bằng vốn cỏ, các lợi khuẩn có thể bị chết đi và các hại khuẩn có điều kiện thuận lợi để sinh sôi nảy nở. Vì thế mà cùng kín trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh như: nấm, kí sinh trùng, vi khuẩn. 

viem-phu-khoa-khi-moi-mang-thai-01
Viêm phụ khoa khi mới mang thai
Ngoài ra khi mang thai sức đề kháng cũng giảm sút, việc vệ sinh vùng kín trở nên khó khăn hơn và hệ quả là các viêm nhiễm phụ khoa có biểu hiện với các viêm nhiễm phụ khoa biểu hiện với các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, màu trắng đục, xám dính mảng, màu vàng xnah loãng và có bọt, ngứa âm đạo, đau khi tiểu tiện, xuất huyết âm đạo...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nếu không xử lý kịp thời đúng cách còn gây hại cho thai nhi. Sẩy thai, vỡ ối, dị tật cho thai nhi...đó đều là những mỗi nguy hại cho mẹ bầu sẽ phải đối mặt. Do vậy khi bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai chị em cần làm ngay các việc sau: 

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai không nên

- Áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa bằng gian dan kém an toàn và không có hiệu quả
- Không sử dụng các dung dịch phụ nữ có độ PH cao, có mùi thơm để thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo
- KHông lên lạm dụng các dung dịch phụ khoa khi bị viêm nhiễm phụ khoa
- Không sử dụng bồn tắm, dùng vòi nước xịt sâu vào bên trong âm đạo với mục đích làm sạch. 
- Không tự ý chuẩn bệnh và mua thuốc về tự điều trị tại nhà. 

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thao nên làm

- Mặc đồ lót khô sạch, rộng rãi và có chất liệu cotton dễ thấm hút mồ hôi. Thay quần lót 2-3 lần trong ngày. 
- Rửa vùng kín 2 lần mỗi ngày bằng nước sạch, sau đí lau khô bằng khăn sạch 
- Vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu tiện hay đại tiện bằng khăng giấy sạch, lau từ trước ra sau
- Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả và rau xanh, nên ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường mỗi ngày, để cân bằng môi trường âm đạo và tăng sức đề kháng cho cơ thể
- Cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin và chất xơ rất tốt cho mẹ bầu bị viêm phụ khoa 
- Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh lo lắng căng thẳng vì có thể khiến cho bệnh năng hơn. 
- Cuối cùng mẹ bầu cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có những phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã chuẩn bị cho mình thêm những kiến thức tốt nhất khi mang bầu. Nếu bạn cần thêm tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0988 111 497 để được tư vấn tốt nhất.
Mới mang bầu bị viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao? Mới mang bầu bị viêm nhiễm phụ khoa phải làm sao? Reviewed by Loan Pham on 01:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates