BREAKING NEWS

Liệu viêm nhiễm phụ khoa có lây qua đường tình dục không

Hầu như chị em nào cũng sẽ gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. Viêm phụ khoa lâu ngày sẽ dẫn đến những phiền toái trong sinh hoạt hàng này. Nguy hiểm hơn bệnh còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Vậy con đường lây lan của bệnh phụ khoa là gì hãy cùng tìm hiểu? 
Xem thêm

Các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

Một số triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em cần lưu ý: 
- Khí hư ra nhiều bất thường và có sự thay đổi về màu sắc. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, màu sắc khí hư có thể là vàng, màu xanh, trắng đục hoặc nâu. Kèm theo mùi hôi tanh khó chịu là dấu hiệu đặc tưng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 
- Những biểu hiện về rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, châm kinh, kinh nguyệt cần được lưu ý. Mái kinh có màu sắc và múi bất thường là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nào đó. 
- Vùng kín bị ngứa rát và khó chịu. 
- Thường xuyên đau tức bụng dưới và đau rát khi có quan hệ
- Một số chị em có biểu hiện những cơn sốt nhẹ, đau đầu, chóng mặt khó thụ thai, tiểu khó

Vậy viêm nhiễm phụ khoa có lây qua đường tình dục không? 

viem-nhiem-phu-khoa-co-lay-qua-duong-tinh-duc-khong-01
Viêm nhiễm phụ khoa lây qua đường tình dục không? 
Viêm nhiễm phụ khoa thường do các tác nhân như vi khuẩn, virus, nấm, tạp khuẩn gây ra. Bệnh hoàn toàn có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường tình dục không an toàn. Nữ giới khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây nhiễm cho nam giới hình thành bệnh nam khoa. 

Chú ý: hạn chế quan hệ tình dục khi mang bệnh phụ khoa, điều đó khiến bệnh thêm nặng hơn và lây lan sang cho bạn tình

- Con đường lây bệnh qua dịch tiết âm đạo của người mắc bệnh. Nếu tiếp xúc với dịch tiết của người mang bệnh sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh. Hay việc sử dụng chung quần lót, bồn cầu, khăn tắm cũng là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Lời khuyên: sử dụng quần áo riêng, tránh dùng chung với người bệnh 

Liệu viêm nhiễm phụ khoa có lây qua đường tình dục không Liệu viêm nhiễm phụ khoa có lây qua đường tình dục không Reviewed by Loan Pham on 19:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates