BREAKING NEWS

Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho chị em

Mọi nữ giới đều có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa  đặc biệt là phụ nữ ở trong độ tuổi sinh sản. Viêm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Có rất nhiều phụ nữ mắc căn bện này nhưng lại thiếu hiểu biết về cách phòng tránh bệnh khiến bệnh trở nên ngày một nguy hiểm hơn. Do vậy các chị em phụ nữ cần trang bị sẵn cho mình những cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. 

Theo các chuyên gia phòng khám Đông Phương để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả chị em có thể áp dụng mộ số cách sau.

Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho chị em
Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho chị em

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách

+ Để vùng kín luôn khỏe mạnh và tránh xa các vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong âm đạo thì việc cần phải làm đầu tiên đó là chị em phải vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ. Việc làm này không chỉ giúp cho nữ giới phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa mà còn đẩy lùi được các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ cử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo...
+ Không thụt rửa âm đạo quá sâu và hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ mạnh
+ Không mặc đồ lót quá chật, nên mặc quần lót với chất liệu cotton dễ thấm hút để vùng kín không bị bí bách. 
+ Giữ vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ. 

- Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. 

+ Cung cấp nhiều trái cây và rau xanh vì trong các loại thực phẩm trên có nhiều vitamin và sẽ tiêu diệt được những vi khuẩn có hại. 
+ Hạn chế ăn hải sản các loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao vì nó có thể gây nóng ngứa và khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.
+ Hạn chế ăn đồ ngọt, nhiều dầu mỡ vì những thực phẩm này có thể làm tăng lượng bài tiết âm đạo, khiến nhiệt độ ở âm đạo cao hơn dễ gây viêm nhiễm phụ khoa
+ Hạn chế ăn đồ cay nóng vì những chất này có thể gây kích ứng và làm cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.
+ Tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…
- Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp phòng tránh và chung thủy với bạn đời. 
- Lên hình thánh thói quen thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ 1 lần để kịp thời phát hiện ra bệnh và có những phương án điều trị sớm nhất. 

Bài viết bạn quan tâm

Việc chủ động phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp cho chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Do vậy khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín chị em cần đến ngay những sơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, tìm ra các nguyên nhân gây bệnh từ đó sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp nhất. 
Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho chị em Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho chị em Reviewed by Loan Pham on 00:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates