BREAKING NEWS

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không dưới góc nhìn của bác sỹ

Chữa viêm phụ khoa bằng là trầu không là một bài thuốc dân gian được nhiều chị em áp dụng nhằm giam nhanh các triệu chứng ngứa rát và mùi hôi tại vùng kín. Tuy nhiên các chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không như thế nào cho đúng an toàn không phải chị em nào cũng biết cách. 
Xem thêm 

Dưới góc nhìn của chuyên gia Phòng Khám đa khoa Đông Phương sẽ chia sẻ với bạn cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách. Chị em hãy cùng tham khảo để tìm ra cho mình những giải pháp chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả nhất nhằm bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không


Tại sao lá trầu không chữa bệnh viêm phụ khoa tốt? 

Chắc hẳn nhiều chị em sẽ gặp phải những băn khoăn không biết là trầu không có công dụng gì mà được sử dụng để chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Theo chúng tôi, sở dĩ là trầu không được biết đến là một trong những mẹo chữa viêm nhiễm vùng kín vì những công dụng của lá như sau.

- Theo đông y: lá trầu không được biết đến là một vị thuốc quý trong các bài thuốc Đông y chữa viêm phụ khoa. Lá trầu không có vị cay nóng, mùi thơm hắc, tính ấm có tác dụng sát khuẩn, chống và giảm ngứa, tán hàn, tiêu thũng...Dùng để chữa các bệnh như đau đầu, đau bụng, đau họng, chướng khí, sát khuẩn vết thương, chống viêm nhiễm, dân gian vẫn thường sử dụng lá trầu không. Ngoài ra chị em còn dùng để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 
- Trong y học hiện đại: Nhiều công trình nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong lá trầu không có chữa các hoạt chất với tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt virut, chống viêm, sát trùng làm lành tổn thương hiệu quả như: Chavicol, methyl eugenol, tamin, vitamin, axit amin, protein và chất chống oxy hóa...

Với những công dung trên, mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Vậy sử dụng lá trầu không chữa bệnh vùng kín như thế nào cho đúng cách và an toàn luôn là vấn đề để các chị em quan tâm. 

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không và những lưu ý

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để áp dụng mẹo trị viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách, an toàn chị em cần thực hiện các bước sau: 
- Bước 1: chọn một nắm lá trầu không sạch, không bị nhiễm hóa chất, tốt nhất cần chọn những lá không quá già cũng không quá non. 
- Bước 2: rửa sạch lá trầu không để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn có trên lá, tránh việc chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không thiếu vệ sinh làm gia tăng mầm bệnh. 
- Bước 3: Vò nát lá trầu không cho vào nồi sạch đun thật sôi với 1-2 lít nước và để tăng hiệu quả bạn có thể cho thêm một chút muối sạch. 
- Bước 4: Sau khi đun sôi 10 - 15 phút bạn đổ cả nước và lá ra bô sạch, ngồi xông hơi vùng kín cho đến khi nước hết bốc hơi. Bước này bạn cần chú ý về khoảng cách lúc đầu để tránh bị bỏng vùng kín do nước nóng. 
- Bước 5: Sau khi nước nguội bớt có thể sờ tay vào được, bạn loại bỏ lá sử dụng nước dùng đó để rửa bên vùng kín. 
- Bước 6: Cuối cùng, bạn cần lau vùng kín bằng khăn bông mềm và thay quần lót mới 

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cần chú ý những gì? 

chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là cách chữa dân gian nguyên liệu được sử dụng hoàn toàn tự nhiên nhưng việc áp dụng sai cách cũng gây nguy hiểm cho bạn khi các triệu chứng bệnh nặng hơn. Do vậy, trong quá trình áp dụng phương pháp này bạn cần lưu ý những điều sau: 

- Chỉ áp dụng cách này 2 - 3 lần/ tuần, việc lạm dụng quá nhiều lá trầu không sẽ khiến cho vùng kín bị khô, rát. 
- Chỉ cẩn xông hơi và rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không được sử dụng lá trầu không chà xát trực tiếp vào vùng kín hoặc thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo. 
- Khi áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không gặp các biểu hiện dị ứng hoặc các triệu chứng nặng hơn nên ngừng ngay cách chữa này.
- Thực tế, lá trầu không chỉ phát huy tác dụng với bệnh viêm nhiễm nhẹ và chủ yếu là viêm âm đạo còn đối với các bệnh lý sâu hơn bên trong cơ quan sinh sản thì không có nhiều tác dụng.
- Điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không chỉ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng ngứa và mùi hôi tại vùng kín.

Do vậy khi gặp các triệu chứng viêm nhiễm cơ quan sinh sản, chị em cần đi thăm khám cơ sở y tế uy tín. Các phương pháp điều trị nội khoa, ngoại khoa do các bác sĩ chỉ định sẽ giúp bạn điều trị bệnh triệt để, bảo vệ sức khỏe sinh sản. Nếu có thể áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không, bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn các áp dụng khoa học, an toan và hiệu quả nhất. 
Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không dưới góc nhìn của bác sỹ Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không dưới góc nhìn của bác sỹ Reviewed by Loan Pham on 21:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates