BREAKING NEWS

Các hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ảm ảnh của các chị em bởi nó gây ra những phiền toán trong sinh hoạt và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em về sau.  Do vậy việc điều trị bệnh phụ khoa càng sớm luôn là vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu. Và một trong những cách điều trị được chị em lựa chọn là phương pháp đặt thuốc phụ khoa. 
Xem thêm

Đặt thuốc phụ khoa thường áp dụng cho nhiều bệnh phụ khoa khác nhau: viêm âm đạo, ngứa âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...

Ưu điểm của các loại thuốc đặt phụ khoa đó chính là điều trị tại chỗ, có tác dụng nhanh, chi phí rẻ, chị em có thể thực hiện dại nhà...Nhưng, muốn dùng thuốc đặt phụ khoa cần có sự cho phép của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về đặt. 



Thuốc đặt phụ khoa có tác dụng điều trị tại chỗ nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em. Nhưng đặt thuốc phụ khoa cũng gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này

Một số hiện tượng chị em có thể gặp phải sau khi đặt thuốc phụ khoa khá nguy hiểm chị em lên biết

1, Sau khi đặt thuốc phụ khoa bị ra máu âm đạo

Đây là hiện tượng rất hay gặp ở chị em. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng ra máu sau khi đặt thuốc âm đạo có thể đó là: 
- Do chị em đặt thuốc không đúng cách, không làm ẩm thuốc trước khi đặt với thuốc dạng viên nén. Các cạnh sắc của thuốc cọ xát vào âm đạo làm cho âm đạo bị trầy xước, chảy máu.
- Do phản ứng phụ sau khi đặt thuốc, nội tiết tố của chị em lúc này đang bị rối loạn gây nên tình trạng rong kinh. 
- Hay chị em có thể gặp hiện tượng sau khi đặt thuốc do để móng tay quá dài, hoặc chị em đến chu kỳ kinh nguyệt. 

2. Đặt thuốc phụ khoa bị đau bụng

Hiện tượng tiếp theo cũng khá là phổ biến đó là sau khi đặt thuốc phụ khoa bị đau bụng dưới. Nguyên nhân có thể là do các chị em đang mắc một số bệnh lý phụ khoa như: u xơ tử cung, u nang buồn trứng...Hoặc có thể là do thuốc chưa phát huy được hiệu quả của mình, một yếu tố khác đó là do sự thay đổi của nội tiết tố khiến chị em gặp phải tình trạng đau bụng.

3. Đặt thuốc phụ khoa bị ra dịch vàng, trắng, hồng, chảy nước...

Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa chị em dễ gặp nhất đó là ra dịch vàng, dịch trắng, dịch hồng... đây được xem là biểu hiện bình thường do tác động của thuốc. 

Thông thường, âm đạo của chị em sau khi đặt thuốc sẽ tiết ra một lượng dịch nhờn kèm theo đó có mùi đặc trưng của thuốc. Có nghĩa là thuốc đã phát huy tác dụng của mình và đang loại bỏ các phần viêm nhiễm. 

Nếu gặp hiện tượng này sau khi đặt thuốc phụ khoa, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thay quần lót thường xuyên để tránh bị viêm nhiễm nặng hơn. 

4. Đặt thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài

Nguyên nhân khiếm đặt thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài là do chị em đặt thuốc sai cách, thực hiện các thao tác không đúng ví dụ như: 

- Chị em làm ẩm thuốc với nước quá lâu (đối với thuốc viên nén cứng) trước khi đặt nên sẽ xảy ra hiện tượng thuốc bị chảy ra ngoài. 
- Sau khi đặt thuốc vào trong âm đạo chị em không nghỉ ngơi tại chỗ mà đứng lên vận động ngay. 
- Tuy nhiên chị em không nên lo lắng khi xuất hiện sau khi đặt thuốc này, chỉ cần chị em thực hiện cách đặt thuốc đúng cách, sau đặt thuốc cần nghỉ ngơi tại chỗ ở giường để thuốc có thể ngấm và phát huy tác dụng điều trị bệnh. 

Ngoài 4 hiện tượng tiêu biểu trên, chị em còn gặp một số hiện tượng khác như đặt thuốc phụ khoa bị ngứa rát, đặt thuốc phụ khoa bị sót...
Các hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa Các hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa Reviewed by Loan Pham on 00:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates