BREAKING NEWS

5 biện pháp tránh thai dễ gây ra vô sinh chị em cần biết

Với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay. Các biện pháp tránh thai dành cho các cặp đôi ngày càng đa dạng hơn. Có nhiều phương pháp tránh thai giúp các cặp đôi có thể thoải mái "yêu" mà không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề có con trước hôn nhân hay muốn kế hoạch hóa gia đình. 
Xem thêm

Không phải phương pháp tránh thai nào cũng hiệu quả,  an toàn. Nếu chị em phụ nữ lựa chọn không đúng thì không những hiệu quả tránh thai không tốt mà còn gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này, gây bô sinh hiếm muộn rất cao. 

Dưới đây sẽ là thông tin về một số phương pháp tránh thai dễ gây vô sinh, rất nguy hiểm và chị em phụ nữ cẩn lưu ý và tuyệt đối không nên lựa chọn. 

bien phap tranh thai de gay den vo sinh


1. Uống thuốc tránh thai không đúng cách

Uống thuốc tránh thai được xem là phương pháp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn hiệu quả, dễ thực hiện và được nhiều người lựa chọn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn dùng không đúng cách thì đây sẽ trở thành cách tránh thai dễ gây ra vô sinh ở nữ giới nhất. 

Việc dùng thuốc tránh thai quá nhiều trong thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, nguy cơ vô sinh rất là cao. Các nghiên cứu đã cho thấy, thuốc tránh thai có tác dụng bạn chế sử dụng phát triển và rụng trứng ở nữ giới. Không dùng thuốc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, khiến lớp niêm mạc tử cung bị teo lại, mỏng hơn khiến trứng khó làm tổ dẫn đến khó có thai. 

Lời khuyên các chuyên gia: không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuyệt đối không được sử dụng quá 4 viên thuốc tránh thai trong vòng 1 tháng. 

2. Nén ép đường niệu đạo

Có nhiều cặp đôi đã sử dụng phương pháp này để không muốn mang thai khi quan hệ tình dục. Phương pháp này thực hiện bằng cách, dùng ngón tay nén ép ở vị trí liên hợp xương vùng chậu của niệu đạo để ngăn tinh dịch tràn vào âm đạo sau khi xuất tinh. 

Chuyên gia giải thích: khi nén ép đường niệu đạo để tránh thai là cách rất nguy hiểm và là nguyên nhân gây ra nhiều tình trạng về bệnh lý vô sinh ở nam giới. Nén ép dễ khiến niệu đạo bị viêm nhiễm, gây ra bệnh lý xuất tinh ngược dòng, ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới. 

3. Đặt dụng cụ tử cung bị nhiễm trùng

Nếu thực hiện đặt dụng cụ tử cung đúng theo quy trình, không bị nhiễm trùng sẽ có hiệu quả tránh thai rất tốt và không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, nếu quá trình đặt dụng cụ xảy ra vấn đề khiến tử cung, âm đạo bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài tấn công vào sẽ dẫn đến viêm và rong kinh. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em, nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao. 

4. Nhịn xuất tinh ở nam giới

Phương pháp này sẽ khiến cho "cuôc yêu" không đạt được "thăng hoa" mà còn khiến cả 2 bênh đều cảm thấy không thoải mái và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nam giới. 

Xuất tinh là hiện tượng sinh lý rất bình thường và "bắt buộc" khi nam giới đạt cao trào trong tình dục. Việc kiếm chế xuất tinh có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, quy trình sản xuất tinh trùng và các cơ quan sinh dục ở nam giới. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên liên tục dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. 

5. Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây cũng là biện pháp được nhiều bạn lựa chọn vì nó không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc khi quan hệ,  vẫn tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên về phương diện sức khẻo sinh sản thì đây lại là một cách tránh thai có nguy cơ rất cao và gặp rất nhiều ở các cặp vợ chồng. 
5 biện pháp tránh thai dễ gây ra vô sinh chị em cần biết 5 biện pháp tránh thai dễ gây ra vô sinh chị em cần biết Reviewed by Loan Pham on 19:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates