BREAKING NEWS

Chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng

Rất nhiều chị em đối diện với tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng, trước đó thì vòng kinh rất đều. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều là do đâu và đâu là biện pháp khắc phục hiệu quả. 
Xem thêm


kinh-nguyet-khong-deu-sau-khi-lay-chong-01

Hiện tượng kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng

Sau khi lập gia đình, người phụ nữ có sự thay đổi nhất định về nội tiết tồ từ đó có thể ảnh hưởng đến chu ký kinh nguyệt. Tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc và ổn định trở lại. 

Một số nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng gồm:  

- Nguyên nhân không phải là bệnh lý: do áp lực tâm lý, bị stress trong thời gian kéo dài, chế độ ăn uống sinh hoạt, tăng hay giảm cân đột ngột cũng đều có thể trở thành nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt không ngờ. 
- Nguyên nhân do bệnh lý: tiềm ẩn nguy cơ mặc một số bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa năng, polyp cổ tử cung...đều đẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều
- Hay bạn sử dụng thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng

Đâu là biện pháp khắc phục chu kỳ kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất hiện nay

- Cần xây dựng một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa  học hợp lý. Ví dụ như không thức khuya, ngủ đúng giờ giấc, tăng cường các chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. 
- Giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh việc căng thẳng trong thời gian dài
- Không nên làm việc quá sức. 
- Có thể sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên phụ khoa. 
- Cần có những biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả, trong đó không nên lạm dụng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. 

Với một số điểm nguyên nhân và cách phòng tránh trên hi vọng bạn đã hiểu hơn được về hiện tượng kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng. Nếu bạn còn cần thêm sự tư vấn gì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0988 111 497 để được tư vấn cụ thể. 
Chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng Chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi lấy chồng Reviewed by Loan Pham on 19:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates