BREAKING NEWS

Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nguy hiểm hơn nó còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới gây ra vô sinh hiếm muộn. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa dễ gặp nhưng khó chữa dứt điểm song lại có thể phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả. Vậy cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới như thế nào cũng lắng nghe ý kiến của chuyên gia. 

Xem thêm

Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm phần phụ...là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp với các triệu chứng điển hình như: khí hư ra nhiều, khí hưu có mùi hôi và màu sắc khác thường, ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục...Căn bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng, nghiêm trọng hơn nếu can thiệp điều trị ngay thì đây chính là căn nguyên khiến khả năng làm mẹ bị nguy hại. 

Nguyên nhân bị viêm nhiễm phụ khoa là: vệ sinh vùng kín kém, thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đúng cash, thụt rửa âm đạo quá sâu và thường xuyên, quan hệ tình dục không an toàn, thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai trong thời gian dài.... Bệnh phổ tiến ở mọi chị em, ai cũng có nguy cơ bị bệnh nếu không biết cách phòng ngừa. Vậy đâu là biện pháp phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. 

- Vệ sinh vùng kín đúng cách: đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên cần phải thực hiện để phòng ngừa, ngăn ngừa bệnh tái phát. Vệ sinh vùng kín quá sạch hoặc quá bẩn đều tạo điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh có cơ hội tân công. Vì vậy bạn cần:
+ Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch, giữ cho vùng kín luôn khô ráo. 
+ Chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, trong những ngày đền đỏ nên thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần. 
+ Chọn nước rửa phụ khoa có độ PH phù hợp (từ 3,8 - 4,5 ) và chỉ sử dụng khi chúng thật cần thiết. 
+ Không dùng các chất tẩy rửa có mùi mạnh, độ sát khuẩn cao. 
+ Tránh thụt rửa âm đạo  vào sâu bên trong khi không được sự cho phép của bác sĩ.
- Khám phụ khoa định kỳ: đây là thói quen nên thực hiện để có thể theo dõi, phát hiện và đối phó kịp thời khi có dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: cần có chế độ dinh dưỡng, hợp lý đặc biệt là bổ sung nhiều rau củ quả, vitamin C, ăn sữa chua hàng ngày, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, làm việc nghỉ ngơi điều độ...giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 
- Chung thủy với bạn tình: quan hệ tình dục an toàn và chung thủy với bạn tình giúp bạn chế tối đa các nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh xã hội khác lây qua đường tình dục. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích, chị em cần thực hiện để bảo vệ sức khỏe cho mình. Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chẩn bệnh chính xác và có phương án xử lý kịp thời, triệt để.
Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới Reviewed by Loan Pham on 01:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates