BREAKING NEWS

Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt có màu đen

Thường, kinh nguyệt phụ nữ khỏe mạnh thường có màu đỏ thẫm, loãng. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt ra máu đen thì chứng tỏ sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều có màu đen cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia.

Bài viết liên quan


Kinh nguyệt không đều và có màu đen

Chu kỳ kinh nguyệt đến, các lớp lót bên trong tử cung hay nội mạc tử cung cũng bị bong ra và gây ra hiện tượng chảy máu. Một số trường hợp lượng màu này sẽ đi ra khỏi cơ thể nhưng với nhiều trường hợp thì máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được tống ra ngoài. Vì thế khi chị em thấy kinh nguyệt màu sẫm, có màu nâu hoặc đen hay còn được xem là hiện tượng kinh nguyệt  không đều và màu đen

Đâu là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen

- Do mắc một số bệnh lý phụ khoa: chẳng hạn phụ nữ khi mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng sẽ khiến cho kinh nguyệt có màu đen. Khi bạn thấy kinh nguyệt  có màu đen kèm với đau bụng dữ dội thì có khả năng bại bị lạc nội mạc tử cung. 

- Do phá thai, sảy thai: đối với những chị em từng phá thai, sảy thai nhiều lần sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn, máu không đẩy ra ngoài một cách bình thường, bị ứ tụ trong cơ thể trong thời gian dài nên khi chảy ra ngoài âm đạo sẽ kèm theo màu đen. 

- Do rối loạn nội tiết tố sinh dục: đây cũng là một trong những nguyên nhân kinh nguyệt màu đen thường gặp ở nữ giới. Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới khiến kinh nguyệt chuyển thành màu đen thay vì màu đỏ tươi. Chu kỳ kinh nguyệt, lượng kinh nhiều hay ít, thời gian kéo dài của mỗi chu kỳ và màu sắc kinh nguyệt không đều có mối liên hệ mật thiết với chức năng buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp sẽ dẫn đến kinh nguyệt ra ít và có màu đen. 

- Viêm nhiễm đường sinh dục: một số nhiễm trùng về âm đạo, cổ tử cung hoặc tử cung cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt màu đen. Viêm nhiễm sinh dục có thể là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm hoặc do một số nguyên nhân khác. 

Bên cạnh đó, việc chị em thường xuyên rơi vào trạng thái tân lý như stress, căng thẳng, trầm cảm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt có màu đen. 

Do vậy nếu thường xuyên thấy hiện tượng kinh nguyệt màu đen thì chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và phát hiện điều trị bệnh kịp thời. Đây là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản nên chị em cần hết sức thận trọng. Không nên để bện nặng mới tìm phương pháp chữa trị. 
Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt có màu đen Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt có màu đen Reviewed by Loan Pham on 01:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates