BREAKING NEWS

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới

Hiện tượng kinh nguyệt không đều kèm theo đau bụng dưới là một trong những tình trạng thường gặp ở nhiều chị em. Liệu đây có phải là triệu chứng phụ khoa bất thường nào hay chỉ đơn thuẩn là hiện tượng sinh lý bình thường. Làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Đây là câu hỏi của nhiều chị em qua tâm hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Xem thêm

kinh-nguyet-khong-deu-dau-bung-duoi-01

Kinh nguyệt không đều kèm theo đau bụng dưới

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới

Việc tìm ra được nguyên nhân sẽ là cách để điều trị bệnh kinh nguyệt không đều được tốt hơn. Vậy nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới
- Nữ giới, trong độ tuổi dậy thì: đây là một trong những hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường mà hầu như bạn nữ nào cũng trải qua. Bởi thời kỳ này là thời điểm này các cơ quan sinh dục của chị em phát triển mạnh và đang trong thời kỳ hoàn thiện.  Nội tiết tố chưa ổn định sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. 
- Đau bụng trong thời kì nguyệt san cũng là một trong những triệu chứng bình thường không có gì đang lo ngại. Trong thời kỳ hành kinh, máu kinh dưới tác động của những cơn co bóp ở tử cung để thoát ra ngoài thông qua đường âm đạo sẽ gây ra những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng. 
- Ngoài những nguyên nhân về triệu chứng sinh lí bình thường thì có thể kể đến chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung...

Cần làm gì khi bị kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới? 

- Giữ cho mình tâm lí được thoải mái: tâm lý thoải mái ảnh hưởng khá lớn đến chu kì kinh nguyệt của nữ giới. Do vậy chị em cần giữ tâm lý thoải mái và biết các cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống để tránh làm cơ thể mệt mỏi, stress. Đây là một trong những cách làm giúp chị em phòng tránh được tình trạng chậm kinh và đau bụng dưới lâm râm một cách hiệu quả. 
- Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ: vùng kín là một trong những bộ phận quan trọng cần được quan tâm đặc biệt. Vùng kín luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ và đúng cách giúp đẩy lìu nhiều nguy cơ gây bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Do vậy chị em cần hết sức lưu ý đến điều này. 
- Thực hiện chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý: chị em cần tránh xa những thực phẩm có chưa nhiều chất béo, các chất kích thích có hại cho sức khỏe...gây ra rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, gây nên tình trạng chậm kinh. Do vậy chị em cần bô sung thêm rau xanh, trái cây, thịt bò...vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để chăm sóc sức khỏe phụ khoa được tốt hơn. 
- Cần được thăm khám phụ khóa nếu triệu chứng rối loạn kinh nguyệt kèm theo đau bụng dưới kéo dài. Các bác sỹ sẽ tiền hành chẩn đoán và điều trị sớm ngay khi phát hiện triệu chứng của bệnh để tránh gây ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe nữ giới sau này. 

Với một số kiến thức trên hi vọng chị em đã hiểu hơn về nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều kéo theo đau bụng dưới. Nếu chị em cần thêm tư vấn về bệnh phụ khoa có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Đông Phương Hotline: 0988 111 497 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất. 
Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều kèm đau bụng dưới Reviewed by Loan Pham on 03:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates