BREAKING NEWS

Tại sao kinh nguyệt không đều sau sinh?

Phụ nữ sau sinh có nhiều thay đổi bất thường trong đó bao gồm cả việc thay đổi chu ký kinh nguyệt. Kinh nguyệt sẽ thất thường, lúc đến sớm lúc đến muộn, lượng máu ra không đều công theo là các biểu hiện đau bụng kinh, rong kinh trong suốt chu kỳ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và lo lắng. Đây được xem là hiện tượng rồi loại kinh nguyệt sau sinh. Vậy bạn đã hiểu gì về hiện tượng kinh nguyệt không đều sau sinh chưa? Hãy cùng tìm hiểu
Xem thêm

Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều sau sinh

kinh-nguyet-khong-deu-sau-sinh-03

Kinh nguyệt không đều sau sinh
Rối loại kinh nguyệt được xem là hiện tượng hoàn toàn bình thường mà nhiều phụ nữ gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này: 

- Do sự thay đổi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể sau thời kì mang thai và sinh con. Estrogen là hormone nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi tăn giảm nhất định sau khi sinh. Điều đó tạo nên những xáo trộn trong hoạt động kinh nguyệt có thể gây ra sự rối loạn chu kỳ, thậm chí còn làm mất kinh trong thời gian dài. Thêm và đó lượng hormone prolactin do cơ thể tiết ra trong suốt quá trình cho con bú cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến yên và buồng trứng làm chậm quá trình kinh nguyệt. 

- Áp lực tâm lý trong suốt quá trình nuôi con là nguyên nhân chủ yếu thứ hau gây nên tình trạng nguyệt san không đều ở phụ nữ sau sinh. Sự xáo trộn trong sinh hoạt, giờ giấc thay đổi có thể khiến các mẹ căng thẳng trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh gây cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng. Do những yếu tồ trên dẫn tới hoạt động trong cơ thể đều bị rối loạn bao gồm cả hoạt động của hệ nội tiết và hệ sinh sản

Thông thường, các chị em phụ nữ sẽ bắt đầu thất xuất hiện lại kinh nguyệt sau khoảng 6 tháng, nếu như không cho trẻ bú hoặc cho bú không hoàn toàn thì chỉ được 6 tuần sẽ thấy xuất hiện kinh nguyệt trở lại. Tuy nhiên tùy theo sức khỏe và cơ địa của từng người mà kinh nguyệt có thể quay lại sớm hơn hoặc chậm hơn nhưng chùng ta vẫn mất một khoảng thời gian dài để điều hòa ổn định lại

Cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt sau sinh

Cùng tìm hiểu về một số biện pháp giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều sau sinh 

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thoáng mát, đặc biệt là những ngày có kinh nguyệt
- Cần duy trì cân nặng ổn định không tăng hoặc giảm cân quá nhanh vì nó có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone càng làm chu kỳ kinh nguyệt rối loạn nghiệm trọng hơn. 
- Tích cự vận động một số bài tập nhẹ như yoga, đi bộ...vừa tốt cho việc hồi phục sức khỏe vừa giúp điều hòa lại quá trình kinh nguyệt. 
- Bổ sung các thực phẩn giàu kẽm, omega 3, vitamin... để giúp cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể
- Luôn luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi
- Nên đến bác sĩ khám và tư vấn khi việc rối loạn đi kèm với các bất thường khác như: vùng kín có mùi hôi và cảm thấy ngứa rát, khó chịu hoặc hiện tượng rối loạn kéo dài hơn một năm.

Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ sau sinh được xem là một hiện tượng sinh lý bình thường do sự thay đổi của nội tiết tố gây nên. Với một số thông tin mà Phòng Khám đa khoa Đông Phương vừa chia sẻ ở trên hẳn đã cung cấp cho bạn một số kiến thức giúp bạn chăm sóc tốt cho bản thân. 
Tại sao kinh nguyệt không đều sau sinh? Tại sao kinh nguyệt không đều sau sinh? Reviewed by Loan Pham on 19:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates