BREAKING NEWS

Triệu chứng đau bụng kinh và cách giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ, trước, sau hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt. Những cơn đau âm ỉ kéo dài khiến làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc soongc ủa chị em. Vậy triệu chứng đau bụng kinh là như thế nào và cách chữa đau bụng kinh tam thời là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này. 

Xem thêm
trieu chung dau bung kinh
Triệu chứng đau bụng kinh và các giảm đau bụng kinh

Một số triệu chứng đau bụng kinh?

- Đau bụng âm ỉ hoặc đau vùng thắt lưng, chướng bụng đầy hơi thậm chí là tiêu chảy. 
- Kèm theo đó là cảm giác buồn nôn, ói mửa, chân tay bủn rủn. 
- Ra nhiều mồi hôi, người lạnh toát.
- Nặng hơn khiến chân tay co rút,

Mách bạn cách chứa đau bụng kinh nguyệt hiệu quả tại nhà

Chị em có thể áp dụng một số bài thuốc sau làm giảm tình trạng đau bụng kinh ngay tại nhà

1. Chườm nước ấm: 

Lấy một chiếc khăn nhúng qua nước ấm hoặc cho nước ấm vào chai hoặc bình đắp, chường vào vùng bụng dưới. Phương pháp này sẽ giúp cho cơn đau giảm đi đáng kể khi tử cung co thắt để đẩy máu kinh ra ngoài. 

2. Đắp gừng tươi

Lấy một lượng vừa phải gừng tươi (tùy mức độ đau bụng kinh như thế nào) giã nhuyễn hoặc thái lát chườm vào vùng bụng dưới khoảng từ 5-10 phút để gừng phát huy công dụng giảm đau tức thì.

3. Sử dụng các loại cao dán giảm đau hoặc dầu nóng

Bạn có thể sử dụng cao gián hoặc dầu nóng bôi vùng bụng xung quanh rốn để giảm đau một cách nhanh chóng.

4. Massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới

Việc làm này giúp cho các cơ vùng bụng không bị co thắt đột ngột, giúp giảm đau rất hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần phải kiên trì thực hiện và làm thường xuyên.

5. Bổ sung hàm lượng canxi cho cơ thể từ sữa hoặc sữa chua

Theo các chuyên gia phụ khoa phân tích, những phụ nữ nếu bổ sung đầy đủ 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm được 30% nguy cơ đau bụng kinh so với việc chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.

Qua bài viết này mong rằng chị em đã hiểu hơn về những triệu chứng đau bụng kinh. Cùng với đó là biết thêm được một số mẹo chữa đau bụng kinh tại nhà. Nếu hiện tượng đau bụng kinh kéo dài, chưa bằng mẹo không khỏi bạn cần đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương để được thăm khám và điều trị chấm dứt chuỗi ngày đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt. 
Triệu chứng đau bụng kinh và cách giảm đau bụng kinh Triệu chứng đau bụng kinh và cách giảm đau bụng kinh Reviewed by Loan Pham on 00:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates