BREAKING NEWS

Khí hư bất thường là gì?

Khí hư còn có tên gọi là huyết tránh hay dịch tiết âm đạo. Khi chị em phụ nữ khi bắt đầu xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt, hay bộ phận sinh dục bị kích thích thì khí hư hoạt đông mạnh mẽ. Khí hư có chức năng giúp cho chị em giữ ẩm vùng kín, bôi trơn khi quan hệ tình dục. Nhưng không phải khí hư lúc nào cũng ở trong trạng thái bình thường khí hư ra nhiều lại chuyển thành khí hư bệnh lý. Vậy khí hư bất thường là gì? Biểu hiện khí hư bất thường là như thế nào? Khí hư bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ như thế nào? Mọi câu trả lời sẽ được các chuyên gia phụ khoa Đông Phương giải đáp ở phần dưới đây.

1. Khí hư bất thường là gì?

khí hư bất thường-01

Khí hư bất thường

Khí hư bất thường là một dạng bệnh lý ở phụ nữ khi khí hư có sự tăng lên hoặc giảm đi đột ngột về số lượng, sự thay đổi bất thường về màu sắc như khí hư bình thường có màu trắng trong, sợi dai thì lúc này khí hư lại có màu nâu, màu vàng, màu xanh đen ...Đồng thời trạng thái của khí hư cũng bị biến đổi từ trạng thái là những sợi dai chuyển sang thành khí hư loãng như nước hay khí hư đặc như bã đậu, khí hư bị vón cục.

2. Biểu hiện của khí hư bất thường

Khí hư bất thường có những thay đổi về mùi, màu sắc, số lượng cũng như trạng thái của nó. Cụ thể như sau
- Về số lượng: khí hư ra nhiều hay ít một cách đột ngột khiến cho chị em không kiểm soát được. Tùy thuộc vào mỗi chị em phụ nữ mà tình trạng này lại có thể kéo dài hay không. Thông thường ở phụ nữ, khi đến ngày rụng trứng, hành kinh, khi bị kích thích vùng kings thì lượng khí hư này sẽ tăng lên nhiều hơn. Vào thời điểm này lượng đã được thay đổi nhưng về màu sắc mùi vẫn không đổi. Việc khí hư đột ngột ra nhiều hay bị khô khan không kiểm soát được thì các chuyên gia chúng tôi đưa ra lời khuyên là các chị em cần đi thăm khám phụ khoa sớm.

- Về màu sắc: Nếu ở trạng thái lý khí hư thường có màu trắng có thể là trắng đục hay trắng trong thì khí hư bất thường sẽ có màu sắc thay đổi. Dựa vào nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư bất thường mà nó có thể mang màu sắc khác nhau ở mỗi chị em phụ nữ khác nhau. Khí hư ra nhiều có màu vàng, màu trắng như pho mát, màu nâu đỏ, màu đen hay màu vàng xanh...

- Về mùi: bình thường khí hư không có mùi gì, tuy nhiên khi ở trang thái bất thường thì sẽ có mùi tanh, hôi, hoặc mùi nồng khó chịu. Điều đó vô tình đã làm cho nhiều như chị em phụ nữ mất đi sự tự tin vốn có của mình.

Khí hư ra nhiều có bất thường không?

Nếu chị em phụ nữ có biểu hiện của khí hư ra nhiều kèm theo đó là những kích ứng ở âm đạo như: ngứa rát âm đạo, âm hộ, bị đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu buốt, tiểu rắt...thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám phụ khoa bởi lúc này trạng thái của khí hư chính là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp. Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị thì có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chị em đặc biệt là sức khỏe sinh sản sau này,

3. Khí hư bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ như thế nào

Khí hư mang bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em cụ thể là như sau:
khí hư bất thường gây ra hiện tượng ẩm ướt khó chịu cho các bệnh nhân mà mùi của khí hư còn là nguyên nhân khiến các chị em cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra các biểu hiện đi kèm của tình trạng khí hư bất thường còn khiến cho các chị em căn thẳng, mệt mỏi tress.
- Khí hư bất thường là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, tử cung, sói mòn hoặc lây lan qua đường tình dục do vi khuẩn và nấm men như candida, chlamydia, vaginosis… có hiểu hiện khí hư chuyển sang màu vàng hoặc xanh, rất tanh hôi. Hiện tượng này kéo dài thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung...tác nhân gây vô sinh ở nữ giới.

4. Một số bệnh phụ khoa có biểu hiện khí hư bất thường.

- Khí hư lỏng và có sủi bọt: nếu tình trạng này đi kèm với những biểu hiện như ngứa ngáy thì đây là dấu hiện quan trọng để nhận biết viêm âm đạo do nấm. Nguyên nhân của tình trạng này là vấn đề vệ sinh vùng kín không đám bảo khiên sôi trường âm đạo bị mất cân bằng, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. 
- Khí hư có màu trắng đặc và dày: đây là dấu hiệu lâm sản của các bệnh nhân bị nhiếm nẫm candida
- Khí hư màu vàng hoặc xanh như mủ: các chuyên gia cho rằng, đây là những dấu hiệu của nhiễm trùng đường sinh dục hoặc viêm nhiễm do vi khuẩn trichomonas, lậu cầu khuẩn…Một trong những bệnh lý của tình trạng này là viêm cổ tử cung, bệnh lậu…
- Khí hư có kèm theo máu bất thường: những tổn thương trong hệ sinh sản của nữ giới có thể dẫn tới khí hư kèm theo máu như polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung thậm chí là ung thư cổ tử cung.
- Số lượng khí hư quá ít: nguyên nhân của tình trạng này là do sự thiếu hụt của hormone nội tiết tố estrogen và rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.
- Lượng khí hư tiết ra quá nhiều: theo các chuyên gia, khí hư ra quá nhiều là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo và sói mòn cổ tử cung hoặc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.

Với một số dấu hiệu trên hi vọng chị em phụ nữ sớm có thể nhận biết được hiện tượng khí hư bất thường. Hi vọng với các thông tin mà chúng tôi mang lại đã giúp cho chị em phần nào hiểu được "khí hư bất thường là gì?" từ đó sẽ tìm được cho mình những phòng tránh hiệu quả nhất.
Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0988 11 497 

Địa chỉ: 497 Quang Trung Hà Đông Hà Nội.
Khí hư bất thường là gì? Khí hư bất thường là gì? Reviewed by Loan Pham on 20:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates