BREAKING NEWS

Ra dịch màu nâu và đau bụng dưới là hiện tượng gì ?

Ra dịch màu nâu và đau bụng dưới khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn cảnh báo vấn đề về sức khỏe. Chị em nên tìm hiểu để biết được nguyên nhân gây ra điều này và có cách khắc phục hiệu quả.

Vậy tại sao lại ra dịch màu nâu và đau bụng dưới?

Dịch tiết âm đạo hay còn gọi là khí hư xuất hiện ở chị em phụ nữ từ sau tuổi dậy thì. Nó đóng vai trò quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe phụ khoa. Những người có sức khỏe bình thường có khí hư màu trắng trong hoặc ngả vàng, có mùi đặc trưng cho từng người hoặc không có mùi. Bất kì sự thay đổi bất thường nào về mùi hay màu sẽ là dấu hiệu cảnh báo những bất thường liên quan đến sức khỏe phụ khoa.

ra dịch màu nâu và đau bụng dưới

Khí hư có màu nâu

Dịch tiết âm đạo hay còn gọi là khí hư xuất hiện ở chị em phụ nữ từ sau tuổi dậy thì. Khí hư có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe phụ khoa. Bất kì sự thay đổi bất thường nào về mùi hay màu của khí hư đều là dấu hiệu cảnh báo sự bất thường liên quan đến sức khỏe phụ khoa.

Chuyên gia phụ khoa phòng khám Đông Phương chia sẻ, sau kỳ kinh nguyệt 1-2 ngày, khí hư sẽ có màu nâu đôi khi kèm theo hiện tượng đau bụng dưới bên trái. Điều đó là dấu hiện bình thường không đáng lo. Tuy nhiên, khi tình trạng này kéo dài theo các bất thường về mùi và lượng khí hư thì có thể là do các nguyên nhân sau:

- Rối loạn nội tiết tố: Căn nguyên này thường xuất phát bởi việc dùng một số loại thuốc có chứa hormne hoặc thuốc tránh thai hoặc gây ra rối loạn nội tiết tố từ đó làm ra dịch màu nâu và đau bụng dưới.

- Dấu hiệu mang thai: nếu không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục thì có thể sự xuất hiện của hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chị em đang mang thai. Tình trạng này càng kéo dài, càng không tốt cho thai nhi và có thể gây sảy thai.

– Mắc bệnh phụ khoa: ra dịch màu nâu và đau bụng kéo theo là sự mệt mỏi, suy nhược cơ thể thì có thể cảnh báo một số bệnh phụ khoa như

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biểu hiện của căn bệnh này là khí hư ra nhiều, đôi khi có thể có màu nâu và bị đau bụng dưới hoặc đau phần eo dữ dội, tiểu nhiều, tiểu đau rát…

+ Viêm cổ tử cung

Chị em mắc viêm cổ tử cung thường thấy khí hư ra nhiều, có lúc loãng như nước lại có lúc đặc quánh kèm theo mùi hôi tanh; bụng dưới đau âm ỉ và đôi khi dữ dội.

+ Ung thư buồng trứng

Dấu hiệu điển hình nhất cho căn bệnh này là ra dịch màu nâu và đau bụng dưới giữa chu kì kinh nguyệt, khí hư kèm theo mùi hôi hám nặng đồng thời có lẫn mủ. Bệnh đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của nữ giới.

Ngoài những bệnh lí phụ khoa này thì tình trạng khí hư màu nâu kèm theo đau bụng dưới cũng có thể xuất hiện do viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, mang thai ngoài tử cung…
Ra dịch màu nâu và đau bụng dưới là hiện tượng gì ? Ra dịch màu nâu và đau bụng dưới là hiện tượng gì ? Reviewed by Loan Pham on 19:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates