BREAKING NEWS

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì hết ra máu?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp an toàn đem lại hiệu quả cao được nhiều chị em chọn lựa và sử dụng. Tuy nhiên không ít chị em sau khi đặt vòng tránh thai lại gặp phải tình trạng ra máu âm đạo. Vậy đặt vòng tránh thai ra máu âm đạo bao lâu thì hết. Hãy cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia Phòng Khám Đông Phương. 

Xem thêm

dat-vong-tranh-thai-bi-ra-mau-co-sao-khong-01
Đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao không

Phương pháp đặt vòng tránh thai bao lâu thì hết ra máu? 

Đặt vòng tránh thai ra máu là hiện tượng thường gặp đây được xem là một tác dụng phụ thường thấy khi đặt vòng tránh thai. Ngoài ra đặt vòng tránh thai còn một số tác dụng phụ như: đau bụng dưới, rong kinh, khí hư ra nhiều, xuất huyết, bất thường, đau đầu, buồn nôn, căng ngực...Những tác dụng phụ này là do cơ thể chưa kịp thích nghi khi có vật lạ đưa vào trong cơ thể. Sau một thời gian khi cơ thể đã ổn định nội tiết và quen dần với vòng tránh thai thì hiện tượng này cũng mất đi. 

Vậy đặt vòng tránh thai sau bao lâu thì hết ra máu? 

Thường các chị em sẽ thấy bị đau bụng dưới và chảy máu âm đạo sau khi đặt vòng tránh thai. Các hiện tượng này sẽ hết sau khoảng 4- 5 ngày khi nội tiết cơ thể dần ổn định và quen với sự có mặt của vòng tránh thai. Do vậy chị em không cần quá lo lắng khi gặp tình trạng này sau khi thực hiện biện pháp tránh thai bằng phương pháp đặt vòng. 

Thắc mắc đặt vòng tránh thai bao lâu ra hết máu rất đáng để quan tâm vì khi nhận thấy ra máu âm đạo kéo dài trên 7 ngày, lượng máu ra nhiều, kèm theo đau bụng dưới và không có dấu hiệu giảm bớt, chị em cần đi thăm khám ngay để bác sỹ có những biện pháp xử lý kịp thời. Tình trạng đó cơ thể xuất pháp từ các biến chứng sau khi đặt vòng như: 

- Sau 4 -5 ngày mà vẫn thấy ra máu, bụng đau hơn khi quan hệ tình dục là do đặt vòng tránh thai bị lệch so với vị trí ban đầu hoặc do bác sĩ đã đặt lệch vòng trong quy trình.

- Mặt khác, cũng có thể do kích thước vòng tránh thai và cổ tử cung không phù hợp với nhau. Vòng tránh thai có kích thước lớn hơn nên cổ tử cung bị chèn ép và tổn thưởng dẫn tới chảy máu.

- Một số trường hợp khác là do các chị em sau khi đặt vòng quan hệ sớm khiến tử cung bị co bóp tác động vào vòng tránh thai, niêm mạc tử cung bị cọ sát dẫn tới hiện tượng xuất huyết.

Với thông tin trên, đã giúp chị em trả lời cho câu hỏi “đặt vòng tránh thai bao lâu thì hết ra máu” rồi nhé. Nếu tình trạng chảy máu chấm dứt sớm, sau vài ngày đặt vòng thì chứng tỏ cơ thể đã thích nghi với vật lạ. Tuy nhiên, với những trường sau đặt vòng 4 – 5 ngày mà hiện tượng chảy máu không thuyên giảm, kèm theo đó là dấu hiện đau bụng âm ỉ thì tốt nhất các chị em nên tới bác sĩ để thăm khám.
Đặt vòng tránh thai bao lâu thì hết ra máu? Đặt vòng tránh thai bao lâu thì hết ra máu? Reviewed by Loan Pham on 00:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates