BREAKING NEWS

Đặt Vòng tránh thai xong ra máu có sao không?

Phương pháp đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Tuy nhiên sau khi đặt vòng tránh thai có nhiều tác dụng phụ xảy ra với cơ thể chị em, một trong số đó bị ra máu. Vậy đặt vòng tránh thai bị ra máu có sao khôn? Cùng lắng nghe chuyên gia Phòng Khám Đông Phương giải đáp thắc mắc. 


dat-vong-tranh-thai-ra-mau-co-sao-khong
Đặt vòng tránh thai ra máu có sao không

Đặt vòng tránh thai xong ra máu có sao không? 

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia phòng Khám Đông Phương đưa ra như sau: 

- Sau khi đặt vòng tránh thai chị em thường thấy đau bụng dưới và ra máu. Bình thường, sau 4- 5 ngày những dấu hiệu trên sẽ hết. Nguyên nhân là do tử cung chưa thích ứng với sự có mặt của vật thể lạ, sau vài tháng tình hình sẽ ổn định hơn. 
- Nếu sau 4- 5 ngày khi đặt vòng mà bạn vẫn thấy máu ra nhiều, đau bụng dữ dội, quan hệ thấy đâu thì rất có thể vòng đã bị lệch khỏi vị trí của nó trong buồng tử cung hoặc tụt vào trong ống tử cung hoặc trong âm đạo. 
- Máu ra nhiều cũng có thể là do kích thước của vòng tránh thai to hơn so với kích thước tử cung, kích thước không phù hợp với tử cung.
- Một số trường hợp chị em sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai có hiện tượng xuất huyết sau khi quan hệ. Nguyên nhân có thể là do khi quan hệ, tử cung có hiện tượng cơ bóp khiến vòng tránh thai bị tác động và cọ sát vào niêm mạc tử cung, gây ra hiện tượng xuất huyết. 
- Tác dụng phụ thường gặp nhất khi đặt vòng tránh thai là kinh nguyệt quá nhiều, kỳ kinh kéo dài, không theo quy luật, cảm thấy đau khi quan hệ. Có khoảng 15-20% phụ nữa gặp phải những tác dụng phụ này.
- Sau 2 tuần mà tình trạng ra nhiều máu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất bạn lên tháo vòng và áp dụng phương pháp tránh thai khác

Do vậy đặt vòng tránh thai bị ra máu là một trong những tác dụng phụ thường gặp sau khi đặt vòng tránh thai. Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có nguy hiểm hay không còn dựa vào những triệu chứng biểu hiện ở mỗi người. Dù thế nào đi nữa, chị em cũng không nên chủ quan về hiện tượng này, cần chú ý theo dõi phát hiện ra những biến đổi bất thường khi đặt vòng tránh thai
Đặt Vòng tránh thai xong ra máu có sao không? Đặt Vòng tránh thai xong ra máu có sao không? Reviewed by Loan Pham on 20:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates