BREAKING NEWS

Dấu hiệu cho thấy bạn gái đã có thai

Mang thai là điều hạnh phúc nhất bới bất kỳ người phụ nữ nào. Nhưng không phải ai cũng nhanh chóng nhận biết được dấu hiệu chứng tỏ mình đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các dấu hiệu đầu tiên khi có thai, mời bạn đọc tham khảo.

Bạn có thể quan tâm

Khi mang thai, bạn có thể gặp phải nhiều triệu chứng như: mệt mỏi, thèm hoặc chán ăn, rối loạn đường tiêu hóa, đi tiểu thường xuyên, khứu giác nhạy cảm hơn, nhiệt độ cơ thể tăng cao, thường xuyên bị chóng mặt. Ngoài ra còn kèm một số biểu hiện khác như khó thở, đau tức ngực bầu ngực trở nên lớn hơn vùng núm sậm màu, buồn nôn, đau đầu, đau lưng, chuột rút...

Cùng đi tìm hiểu từng dấu hiệu cho thấy bạn gái đã có thai

Dấu hiệu nào cho thấy bạn đã có thai
Dấu hiệu nào cho thấy bạn đã có thai

1. Châm kinh là dấu hiệu có thai đầu tiên

Khi có dấu hiệu chậm kinh hơn tháng trước bạn cần nghĩ ngay đến việc mang bầu. Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm kinh nguyệt, nhưng trong tháng đó chị em có quan hệ tình dục và ko sử dụng biện pháp tránh thai cần lưu ý đến chu kỳ kinh nguyệt. 

2. Dấu hiệu mệt mỏi

Khi mang thai trong tuần đầu tiên chị em sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể luôn làm việc thêm 24/7 để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Horomne progesterone sau khi bị thụ thai kiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng bị tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ oxy cho buồng trứng. Điều đó khiến bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực vậy. 

3. Đau lưng

Một trong những dấu hiệu có thai sớm là tình trạng đau lưng. Do cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại do vậy bạn sẽ bị đau lưng. 

4. Ngực thay đổi

Tăng kích thước vòng một là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang bầu. Nếu để ý một chút, bạn còn thấy ngực đau tức hơn bình thường. Bầu ngực sẽ trở lên lớn hơn, vùng núm sậm màu và nổi tĩnh mạch. 

5. Buồn nôn và nôn là dấu hiệu có thai thường gặp nhất

Khi bạn đang ngóng tin mừng mà bạn cảm thấy buồn nôn hẳn bạn sẽ nghĩ đến việc ốm nghén. Tuy nhiên ngộ độc thực phẩm, căng thẳng và một loạt các rối loạn dạ dày khác lại cũng khiến cho cơ thể bạn gặp phải vấn đề này. Thường, triệu chứng buồn nôn khi mang thai bắt đầu từ tuần thứ 2-8 sau khi thụ thai. 

6. Chảy máu âm đạo

Sau khoảng 11 đến 12 ngày khi thụ thai một số người sẽ xuất hiên hiện tượng chảy máu âm đạo. Hiện tượng này xảy ra là do khi trứng được thụ tinh sẽ làm bung lớp niêm mạc của tử cung gây ra chảy máu tuy nhiên không phải ai cũng có hiện tượng này. Máu của hiện tượng này thường có màu đỏ, hồng hoặc hơi đỏ nâu và chỉ xuất hiện trong 1, 2 ngày. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được dấu hiệu mang thai này nếu trước đó bạn thường xuyên đến chu kỳ kinh nguyệt của mình. 

Khi bạn thấy mình có một số biểu hiện trên tốt nhất hãy đi mua que thử thai để biết được chắc chắn rằng mình đã được làm mẹ. Tiếp theo đó bạn lên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai cũng như sinh nở an toàn. 

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết mang thai của các chuyên gia phòng khám Đông Phương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0988 111 497 để được tư vấn tốt nhất. 
Dấu hiệu cho thấy bạn gái đã có thai Dấu hiệu cho thấy bạn gái đã có thai Reviewed by Loan Pham on 00:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates