BREAKING NEWS

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu phải làm sao?

Khi có hiện tượng khí hư ra nhiều có màu trắng đục và có mùi hôi tanh rất ngứa và khó chịu. Liệu đó có phải là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa không và viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu phải làm sao? Hãy cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực này. 
Bài viết liên quan

Nếu bạn nào có dấu hiệu như trên thì đúng là một chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó nguyên nhân là do chị em đang mang thai thường tăng tiết dịch âm đạo nên dễ bội nhiễm vi khuẩn và nấm hơn bình thường. 

viem-nhiem-phu-khoa-khi-mang-bau-01
Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu có nguy hiểm không

Vậy khi khí hư ra nhiều có hiện tượng như thế nào cần đi khám phụ khoa

- Khí hưu có mùi, màu sắc khác thường, bạn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm âm đạo nên bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. 

+ Nếu khí hư có mùi chua, sủi bọt, khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám, có thể bạn đang mắc phải chứng viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngay cả khi vùng kín không có dấu hiệu nóng rát, ngứa, sưng đỏ. 
+ Vào tuần cuối thai kỳ, nếu khí hư chứa nhiều chất ngầy, có thể kèm theo những vệt màu hồng hoặc đỏ sẫm thì có thể bạn sẽ chuyển dạ sớm. 

- Bạn đang bị ra máu: nhiều thai phụ xuất hiện tình trang ra máu rải rác khi mang thai. Tình trạng này có thể bình thường nhưng cũng có thể cảnh báo một nguy cơ về sức khỏe nào khác. Đôi khi, ra máu là dấu hiệu của thai ngoài tử cung hoặc sảy thai. 

Cách xử lý khi bị viêm nhiễm phụ khoa ở bà bầu

Người phụ nữ mắc các chứng viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai vẫn có thể đặt thuốc phụ khoa. Tất nhiên thấy thuốc sẽ có chỉ định loại thuốc thích hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. Cần đi khám để điều trị dứt điểm trước khi sinh vì nếu không, tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo có thể lan vào trong gây nhiễm khuẩn ối, thậm chí gây sảy thai. 

Một số chú ý khi bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai: chị em cần phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo, cũng không nên làm sạch bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Khi đi khám thai định kỳ chị em cũng cầm thăm khám phụ khoa để phát hiện ra bệnh sớm. 
Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu phải làm sao? Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu phải làm sao? Reviewed by Loan Pham on 00:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates